#1 Cách chữa đau răng hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Đau răng là biểu hiện mà đối với mọi lứa tuổi điều mắc phải khi có sự thay đổi thời tiết hoặc do các tác nhân tự sinh ra trong cơ thể. Nhưng nó cũng tạo nên sự phiền hà nhất định cho những ai bị. Vì thế, hãy theo dõi bài viết sau đây của Top1dexuat.com để biết được một số cách chữa đau răng hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên nhân thường gây nên đau răng

Đau răng là chịu chứng mà khi mắc phải nó gây nên sự khó chịu vô cùng nhưng bạn đã biết nguyên nhân xảy ra là do đâu chưa? Đau răng chính là biểu hiện của một số bệnh về răng như: Sâu răng, viêm tủy,  bệnh về nướu, áp xe răng, mọc răng khôn, viêm xoang,…

Hay nó cũng có thể là một số nguyên nhân ít gặp như: Chịu ảnh hưởng bởi các quy trình điều trị vấn đề về răng, nghiến răng, gãy răng, bề mặt chân răng bị lộ,…

nguyen nhan gay dau rang la gi
Nguyên nhân gây đau răng. Ảnh: Google tìm kiếm

Cách chữa đau răng hiệu quả nhanh nhất

Điều trị đau răng hiệu quả tại nhà

Chữa đau răng bằng nước muối ấm

Khi bạn bị đau răng sử dụng nước muối ấm súc miệng chính là một trong những cách chữa đau răng mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúng có thể sẽ góp phần khiến cho các cơn đau được giảm ngay cơn mà phải cần không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Biện pháp tuy đơn giản, không tốn chi phí nhưng thuận tiện và hiệu quả nhanh cho người bệnh.

Cách thực hiện: Bạn sử dụng 1/2 thìa cà phê muối pha loãng cùng với 230ml nước ấm rồi cho ngậm vào miệng. Sau một thời gian ngắn tầm vài phút bạn hãy nhổ ra. Với bên trong thành phần nước có muối nên sẽ góp phần làm cho răng của bạn được kháng viêm và giảm đau hiệu quả. 

Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt hơn sau khi súc miệng bằng nước muối, bạn nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để có thể làm sạch kẽ răng. Loại bỏ thức ăn tại các vùng đau nhức cũng giảm cơn đau hiệu quả.

cách chữa đau răng hiệu quả
Chữa đau răng bằng nước muối ấm. Ảnh: Google tìm kiếm

Kê cao gối đầu nằm

Đau răng sẽ đến dai dẳng và từng cơn đau răng xuất hiện trong lúc ngủ sẽ luôn khiến cho bạn cảm thấy bất lực và khó chịu vô cùng. Chính vì vậy, bạn có thể giải quyết phiền toái này bằng cách kê cao gối đầu khi ngủ.

Tốt nhất bạn nên mua và chuẩn bị gối kê đầu cao chuyên dụng nếu bạn thường xuyên bị đau răng hoặc có thể trang bị cho gia đình mình. Nếu không cũng có thể kê nhiều gối chồng lên nhau để luôn giữ cao cho đầu nằm. 

Bởi vì, khi bạn để đầu nằm có vị trí ngang với tim, thì áp suất máu sẽ được đưa lên đầu và làm thay đổi khiến cho vết viêm hay sưng làm cho cơn đau răng trở nên nhiều và tồi tệ hơn.

Sử dụng nước lá ổi súc miệng

Trong thành phần cấu tạo của lá ổi có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn rất tốt. Chính vì thế nên sử dụng nước lá ổi sẽ có tác dụng điều trị ác đau răng rất hiệu quả. 

Cách để thực hiện nước súc miệng từ lá ổi cũng khá đơn giản có thể thông qua các bước như sau: 

  • Sử dụng lá ổi và mang đi rửa sạch, để ráo nước. 
  • Sau đó chuẩn bị nồi nước, cho lá ổi vào kèm thêm một ít muối và đun sôi. 
  • Nước lá ổi sôi và bạn đợi nước nguội bớt đi thì có thể sử dụng được để súc miệng. Nên thường xuyên sử dụng 2 đến 3 lần/ngày.

Rễ lá lốt chữa đau răng hiệu quả

Việc sử dụng rễ lá lốt để chữa nhức răng cũng là một giải pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trị sâu răng, cũng như viêm nhiễm hay mọc răng khôn rất tốt. 

Rễ lá lốt có trong thành phần sở hữu hàm lượng benzylacetat rất cao. Bởi thế mang lại hiệu quả rất tích cực mà phương pháp thực hiện lại dễ dàng: 

  • Rễ lá lốt sau khi mang về hoặc khai thác tại vườn nhà mang đi rửa sạch, sau đó giã nát với muối, rồi chắt lấy nước cốt.
  • Sử dụng bông tắm thấm hút và nhúng vào hỗn hợp muối và rễ lá lốt vừa vắt. Sau đó thấm vào từng vị trí hay vùng răng đang bị đau tầm khoảng 2 đến 3 phút. 
  • Khi thực hiện xong bạn có thể súc miệng lại bằng nước muối ấm. Như vậy sẽ tạo nên hiệu quả tốt nhất. 
chua dau rang bang re la lot
Chữa đau răng bằng rễ lá lốt. Ảnh: Google tìm kiếm

Trị đau răng từ lá trầu không

Thành phần có trong mỗi chiếc lá trầu không chính là tính kháng sinh mạnh mẽ. Vì thế nên khi sử dụng sẽ mang đến tác dụng điều trị cho các cơn đau răng hiệu quả nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng lá trầu không mang đi rửa sạch và để ráo nước, rồi cắt nhỏ thành từng sợi. 
  • Sau đó giã nát cùng với ít muối, rồi hòa trộn cùng với 1 chén rượu trắng. 
  • Đợi tầm khoảng 10 phút lọc lấy nước trong. Sử dụng bông tắm thấm hút và nhúng vào hỗn hợp trên. Sau đó thấm vào từng vị trí hay vùng răng đang bị đau. 

Sử dụng Gừng, Tỏi chữa đau răng

Với thành phần của Tỏi có chứa hoạt chất allicin với khả năng kháng khuẩn mạnh. Vì thế, khi bạn mang giã nát cả tỏi và gừng kết hợp với ít muối. Sau đó mang đắp vào chỗ răng đang đau nhức. Như vậy sẽ giúp bạn dịu nhẹ cơn đau và mang lại cảm giác dễ chịu, êm ái hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nên pha loãng tỏi vì nó có thể gây kích ứng hoặc làm phỏng nướu răng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy xay hỗn hợp tỏi và gừng với nước rồi sau đó lọc lấy nước cốt và ngậm vào miệng trong vòng 15 phút.

chua dau rang bang gung toi
Cách chữa đau răng hiệu quả – sử dụng gừng, tỏi

Dùng rượu giảm đau răng

Bởi vì trong thành phần của rượu hầu hết là cồn với đặc tính sát khuẩn tốt nên khi đau răng ngậm rượu sẽ góp phần làm giảm đau nhức, giảm sưng và hạn chế viêm nhiễm hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn góp phần loại bỏ mùi khó chịu từ bên trong miệng.

Giảm đau răng bằng cách chườm đá

Chườm đá lạnh chính là một trong những cách hiệu quả giúp phần làm hết nhức răng hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Khi bạn thực hiện chườm lạnh sẽ góp phần làm tê liệt đi các dây thần kinh cảm giác, từ đó giúp phần làm giảm đau răng một cách tốt nhất và nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng hiệu quả trong các trường hợp làm giảm đau khi mọc răng khôn.

Lưu ý: Khi chườm đá lạnh không nên chườm trực tiếp lên vị trí phần má bị có răng đau vì như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu và giảm hiệu quả.

chua dau rang bang cach chuom da
Chữa đau răng bằng cách chườm đá. Ảnh: Google tìm kiếm

Giảm đau răng nhanh bằng trà bạc hà 

Bạc hà là loại thực phẩm có đặc tính gây tê hiệu quả nên khi sử dụng sẽ góp phần làm dịu cơn đau răng hiệu quả nhanh chóng. Thêm vào đó, tinh dầu bạc hà còn được sử dụng nhiều và được mọi người biết đến như một hoạt chất thường dùng có tác dụng kháng khuẩn cũng như chống hôi miệng hiệu quả tốt.

Để có thể có được một tách trà bạc hà thơm ngon và trị đau răng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm một ít lá bạc hà khô cùng với một lượng nước sôi vừa đủ trong vòng 20 phút. Khi nước nguội bạn đã có thể sử dụng làm nước súc miệng hoặc uống.

Nhưng đôi khi cũng có nhiều người dùng lại không thích trà bạc hà. Vì thế cũng có thể sử dụng bông tăm để thấm tinh dầu bạc hà và bôi nó vào các vị trí bị đau răng. Đây cũng chính là cách điều trị đau răng đạt hiệu quả nhanh và dễ thực hiện.

Cách chữa đau răng bằng biện pháp y khoa

Dùng thuốc gây tê giảm đau răng

Việc sử dụng các loại Gel hay thuốc gây tê để tạo nên tác dụng làm giảm đau răng hiệu quả và nhanh chóng.Cách này cũng khá dễ thực hiện khi chữa đau răng bằng cách bôi trực tiếp vào vùng răng bị đau hay nướu đang đau. 

Dùng oxy già chữa đau răng

Sử dụng Oxy già hay dùng dung dịch hydro peroxide sẽ là giúp súc miệng cũng như giúp kháng khuẩn một cách hiệu quả. Sử dụng pha chế oxy già theo tỷ lệ 1:1 với hydrogen peroxide 3% và nước. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để súc miệng trong 30 giây rồi nhổ bỏ và thực hiện súc miệng lại với nước thường nhiều lần.

Lưu ý: Tuyệt đối không được nuốt hỗn hợp có oxy già này. Chính vì thế, nếu sử dụng phương pháp này bạn nên cẩn thận khi súc miệng. Do đó, cách này tốt nhất không nên áp dụng cho người bị đau răng là trẻ nhỏ.

dùng oxy già chữa đau răng
Cách chữa đau răng nhanh chóng – sử dụng oxy già. Ảnh: Google tìm kiếm

Sử dụng thuốc giảm đau

Cách chữa đau răng từ xưa đến nay bằng thuốc giảm đau là rất thông dụng và phổ biến. Đối với bệnh nhân đau răng là người lớn, thuốc sử dụng không cần phải có toa thuốc từ nha sĩ hay bác sĩ chuyên ngành mà có thể sử dụng và được khuyên sử dụng chữa đau răng hiệu quả là Ibuprofen. Đối với bệnh nhân đau răng là trẻ em, bạn cần nên chú ý sử dụng thuốc đúng theo toa cũng như đơn thuốc từ bác sĩ.

dùng thuốc giảm đau răng
Dùng thuốc giảm đau răng. Ảnh: Google tìm kiếm

Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa đau răng sâu tại nhà

Tất cả các phương pháp trên chỉ góp phần làm giảm đau răng tức thời và tất nhiên sẽ không khắc phục tình trạng đau kéo dài. Chính vì thế, để mang đến giải pháp hiệu quả điều trị đau răng thì bạn nên trực tiếp đến gặp nha sĩ khám và điều trị hiệu quả.   

Nếu như cơn đau răng diễn ra kéo dài và không điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng hơn như: Gây áp xe răng, các bệnh về nướu răng, viêm tủy răng,…

Vì thế, bên cạnh đó cũng cần phải có các chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng hợp lý khỏe mạnh nhất có thể như sau:

  • Thường xuyên đánh răng, vệ sinh cá nhân ít nhất 2 lần/ngày.
  • Sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm hoặc các loại đồ uống có quá nhiều đường.
  • Chú ý cẩn thận và làm sạch những khu vực khó tiếp cận như kẽ răng và dưới đường nướu bằng việc sử dụng chỉ nha khoa.
  • Không nên sử dụng chất kích thích như cafe, rượu bia,… không hút thuốc lá.
  • Thường xuyên và kiểm tra răng miệng theo đúng định kỳ.
lưu ý khi chữa đau răng tại nhà
Lưu ý khi áp dụng cách chữa đau răng sâu tại nhà. Ảnh: Google tìm kiếm

Đau răng là triệu chứng thường xuyên diễn ra đối với mọi lứa tuổi nên vì thế cần có đủ kiến thức để giảm đau và điều trị hiệu quả. Bài viết trên đây cung cấp đầy đủ các thông tin về cách chữa đau răng hiệu quả nhanh chóng. Hy vọng, nó sẽ phần nào giúp bạn có lượng kiến thức bổ ích giúp cho mình cũng như người thân trong nhà khi bị đau răng. 

>>> Xem thêm: Chế độ ăn uống cho người đau răng phù hợp nhất

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Cách chữa đau răng hiệu quả nhanh chóng tại nhà nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!