#1 Tại sao mua hàng trên amazon lại rẻ? Sản phẩm có chất lượng không?

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm và mua sắm trên Amazon ngày càng có sức hút lớn. Tại sao mua hàng trên Amazon lại rẻ? Sản phẩm có chất lượng không? Đây chính những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, các bạn hãy cùng Top1dexuat tìm hiểu để có câu trả lời thỏa đáng nhé.

Tại sao mua hàng trên Amazon lại rẻ?

Hàng hóa trên Amazon khá rẻ so với ở thị trường Việt Nam cũng do nhiều nguyên nhân, nhưng cốt lõi là hai nguyên nhân phổ biến dưới đây:

Amazon luôn có các chương trình ưu đãi khủng hằng ngày

Cũng tương tự như các trang thương mại điện tử khác, trang Amazon cũng áp dụng thường xuyên nhiều chương trình giảm giá, tặng voucher hay ưu đãi,… nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hầu như là họ đều triển khai mỗi ngày và nổi tiếng không thể không nhắc đến như: 

Sự kiện Amazon Prime Day vào dịp 15/07 – 16/07 mỗi năm. Với sự kiện này, Amazon sẽ đồng loạt ưu đãi đến khách hàng, cụ thể như: Deal ưu đãi mỗi ngày (Gold Box Deals), săn các mã giảm giá từ các nhà bán hàng (Coupon Deals), deal theo dõi trước 24h (Lightning Deals) deal này số lượng có hạn và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn, giảm giá trên từng sản phẩm cụ thể.

Hay cùng nhiều chương trình ưu đãi ngập tràn khá hấp dẫn như giảm giá tận 30 – 50% vào các dịp như: Noel, Black Friday, Cyber Monday,… Chính vì thế, Amazon luôn có nhiều mặt hàng giá cực rẻ. 

mua hàng trên amazon giá rẻ
Amazon luôn có các chương trình ưu đãi khủng hằng ngày. Ảnh: Google tìm kiếm

Xem thêm: Hướng dẫn cách check hàng mua Amazon thật hay giả ít người biết

Cùng một dạng mặt hàng nhưng nhiều người bán 

Chính vì cùng một dạng hàng hóa nhưng lại có khá nhiều người rao bán nên dẫn đến sẽ có sự cạnh tranh về giá giữa các nhóm người bán. Để khách hàng chọn mua sản phẩm của mình thì họ không ngừng áp dụng nhiều chương trình hay chính sách nhằm hạ giá sản phẩm thấp nhất có thể để hút lực mua từ khách hàng.

Hai nguyên nhân trên đây đã giúp giải đáp cho câu hỏi tại sao mua hàng trên Amazon lại rẻ rồi đúng không nào? Nhưng chất lượng sản phẩm như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé.

tại sao mua hàng trên amazon lại rẻ
Cùng một dạng mặt hàng nhưng nhiều người bán. Ảnh: Google tìm kiếm

Sản phẩm trên Amazon có chất lượng hay không?

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 nhà bán hàng chủ yếu trên Amazon các bạn cần nên biết. Đó là:

  • Ship and sold by Amazon.com: Những mặt hàng được Ship and sold by Amazon.com bán được xem là hàng có chất lượng đảm bảo nhất, bởi nó do do chính Amazon chọn lọc để nhập về và bán ra. 
  • Sold by Seller and Fulfilled by Amazon.com: Chất lượng của những mặt hàng nhóm này cũng được người dùng đánh giá cao nhưng không vẫn không bằng Ship and sold by Amazon.com nhé. Bởi Amazon chỉ đảm nhận khâu trữ hàng và bán hàng còn việc nhập hàng là của người bán.
  • Ship from and sold by Seller: Đối với những mặt hàng của nhóm này thì sẽ khá tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Bởi hàng hóa này là do người bán ôm hết từ khâu nhập đến bán ra, bao gồm luôn cả vận chuyển cũng như đóng gói,… Amazon không có giám sát gì ở đây cả. Chính vì vậy, người mua sẽ không tránh khỏi các trường hợp hàng chất lượng kém mà giá lại cao. Vì thế, các bạn cần liên hệ với người bán và tìm hiểu sản phẩm mình muốn mua thật kỹ khi mua hàng ở nhóm này nhé.

Vậy tại sao chọn Amazon mua hàng? Nó phải thực sự thỏa đáng hai tiêu chí là sản phẩm phải vừa rẻ và đảm bảo chất lượng thì đấy mới chính là mua sắm hiệu quả.

tại sao chọn amazon mua hàng
Sản phẩm trên Amazon có chất lượng hay không? Ảnh: Google tìm kiếm

Và không phải ai mua hàng trên Amazon nói riêng hay các trang thương mại nước ngoài khác nói chung cũng đều thành công với hai tiêu chí trên. Dưới đây chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến các bạn bí quyết để mua hàng trên Amazon nhé.

Kinh nghiệm khi mua sắm trên Amazon

Các bạn nên chú ý đến giá cả của sản phẩm, thường giá của các món hàng ở nhóm Ship from and sold by Seller sẽ rẻ hơn so với 2 nhóm còn lại rất nhiều. Bởi thực tế, hàng hóa đó là hàng fake có thể được sản xuất tại Trung Quốc hay Thái Lan nên đừng vội nghĩ mình đã mua được món hàng giá hời nhé. 

Nên thực tế khi mua nhóm này, các bạn phải hết sức thận trọng, cần đọc feedback của những người mua trước đó. Tốt nhất để đỡ mất thời gian, các bạn nên tránh mua hàng nhóm này để đảm bảo chất lượng.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, Amazon không có chính sách hay biện pháp nào bảo vệ người tiêu dùng hay sao? Nếu vậy tại sao chọn Amazon mua hàng? Bởi thực ra, Amazon cũng như bất kỳ trang thương mại điện tử nào khác, nó sẽ luôn có những người bán hàng kém chất lượng tồn đọng. Nên để giải quyết chúng là cả một vấn đề, vì thế tốt nhất người mua nên tránh để không gặp phải trường hợp tiền mất tật mang nhé.

Kinh nghiệm khi mua sắm trên Amazon
Kinh nghiệm khi mua sắm trên Amazon. Ảnh: Google tìm kiếm

Nếu vốn ngoại ngữ của bạn không tốt thì bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ mua hộ, tuy tốn chút phí dịch vụ nhưng lại đảm bảo. Hoặc bạn cũng có thể nhìn vào một số đặc điểm sau để mua hàng như: Xem đánh giá sao vàng của khách hàng trước, shop hoạt động lâu chưa, theo dõi feedback,… Các bạn yên tâm đây là những đánh giá thật không như ở Việt Nam mình đâu nhé.

Qua nội dung bài viết mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn hiểu được tại sao chọn Amazon mua hàng? Chúc các bạn có thể mua sắm được những món hàng thật ưng ý, với giá cả cực rẻ mà chất lượng thì miễn chê.

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Tại sao mua hàng trên Amazon lại rẻ? Sản phẩm có chất lượng không? nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!