#1 Cách đào bitcoin bằng máy tính PC/ Laptop từ A-Z

Bitcoin là một đồng tiền điện tử được quản lý trên công nghệ Blockchain và không qua trung gian thứ ba. Mặc dù là đồng tiền ảo nhưng giá trị của chúng vô cùng lớn, đó cũng là lý do nó trở nên thu hút và ngày càng nhiều người muốn đào chúng. Vậy cách đào Bitcoin bằng máy tính / laptop như thế nào? Và lợi nhuận từ nó ra sao, hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Lưu ý trước khi áp dụng cách đào Bitcoin bằng máy tính PC/Laptop

Trước khi bước vào những giao dịch với đồng tiền ảo, thì bạn cần nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về Bitcoin để hiểu rõ bản chất là gì. Vậy ta cần nắm những kiến thức gì trước khi biết được cách đào Bitcoin trên máy tính hay cách đào bitcoin trên laptop. 

Đào Bitcoin là gì?

Đào Bitcoin là quá trình sử dụng máy tính để giải các bài toán toán học phức tạp để xác nhận các giao dịch Bitcoin và tạo ra các khối mới trong chuỗi khối (blockchain) của Bitcoin. Mỗi khối mới chứa thông tin về các giao dịch đã được xác nhận và một mã băm (hash) của khối trước đó. Nhờ đó, chuỗi khối được bảo vệ khỏi sự can thiệp của bên thứ ba và đảm bảo tính liên tục và minh bạch của hệ thống.

Những người tham gia quá trình đào Bitcoin được gọi là thợ đào (miner). Họ cần có máy tính có cấu hình mạnh và phần mềm đào Bitcoin để có thể thực hiện công việc này. Ngoài ra, họ cũng cần kết nối với một mạng lưới các thợ đào khác để trao đổi thông tin và duy trì sự đồng thuận trong hệ thống.

Khi một thợ đào giải được một bài toán toán học, họ sẽ được phần thưởng là một số lượng Bitcoin mới được tạo ra. Đây là cách duy nhất để tăng số lượng Bitcoin trong lưu thông, vì không có một tổ chức nào có quyền phát hành Bitcoin. Tuy nhiên, phần thưởng cho mỗi khối mới sẽ giảm dần theo thời gian, cho đến khi số lượng Bitcoin đạt tới giới hạn là 21 triệu. Hiện nay, phần thưởng cho mỗi khối mới là 6.25 Bitcoin.

Để biết được cách đào Bitcoin bằng máy tính như thế nào thì trước tiên bạn cần có một chiếc PC hoặc một chiếc laptop có cấu hình mạnh, các nhà đầu tư cần nên trang bị VGA hoặc chip cho máy thật hiện đại và tiên tiến để có thể tối ưu trong quá trình giải mã thuật toán cũng như đẩy mạnh việc khai thác Bitcoin. 

Xem thêm: Cách phát hiện phần mềm đào bitcoin cho người mới

dao bitcoin la gi
Thế nào là đào Bitcoin? Tìm hiểu cách đào Bitcoin bằng máy tính hiệu quả. Ảnh: Google tìm kiếm

Ví Bitcoin 

Một trong những bước quan trọng khi khai thác cách đào Bitcoin bằng máy tính là bạn cần có một chiếc ví để lưu trữ số Bitcoin mà bạn kiếm được. Chiếc ví này sẽ lưu giữ Bitcoin một cách an toàn, cho phép bạn rút hoặc sử dụng chúng để trade coin trên các sàn uy tín.

Một số Ví lưu trữ Bitcoin uy tín và an toàn mà mình tìm hiểu được là ví Bitcoin Blockchain,  ví điện tử này cho phép người dùng lưu trữ mọi dữ liệu, mã hoá an toàn và tránh gian lận thông tin. Ngoài ra, một số ví Bitcoin được người dùng đánh giá cao là Coinbase, Electrum, Remitano. 

Tài khoản kết nối InterNet Banking

Để có thể rút tiền từ ví Bitcoin nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, bạn nên tạo cho mình một tài khoản ngân hàng có dịch vụ internet Banking, nó sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch rút BTC. Đa số các ngân hàng đều đã phát triển dịch vụ này, bạn có thể tham khảo các ngân hàng lớn như : Vietcombank , Techcombank, Sacombank,..

Tài khoản kết nối InterNet Banking
Cần có tài khoản kết nối InterNet Banking để áp dụng cách đào Btcoin bằng máy tính. Ảnh: Google tìm kiếm

Cách đào Bitcoin bằng máy tính PC/ Laptop hiệu quả 

Có cách đào Bitcoin bằng máy tính PC cấu hình thấp hoặc cách đào bitcoin trên laptop làm việc bình thường không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, vậy điều này có thể được không hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Cách đào Bitcoin bằng máy tính PC

Với cách đào Bitcoin bằng máy tính thì điều quan trọng là chiếc PC của bạn cần có CPU xử lý đồ hoạ và tương thích Main, bởi trong việc giải các thuật toán có tính phức tạp thì cần các phần mềm hỗ trợ đào bitcoin. Các phần mềm này cần một máy cấu hình hiện đại, có dung lượng lớn để đẩy mạnh khả năng xử lý, khai thác đồng tiền điện tử

Trong quá trình tham gia đào Bitcoin, chiếc máy tính của bạn cần có hệ thống điện, hệ thống mạng đủ để đáp ứng quá trình khai thác này. 

huong dan cach dao bitcoin bang may tinh
Hướng dẫn cách đào bitcoin bằng máy tính PC hiệu quả. Ảnh: Google tìm kiếm

Phần mềm hỗ trợ đào Bitcoin trên PC

Có rất nhiều phần mềm đào Bitcoin ra đời và hỗ trợ việc khai thác tiền điện tử một cách nhanh chóng. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 3 phần mềm tối ưu và được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. 

CGMiner

Phần mềm này được viết bằng ngôn ngữ lập trình C, nó khai thác Bitcoin đa nền tảng hỗ trợ Windows, Mac OS X, Linux… và thích ứng với cả ASIC, GPU và FPGA. CGMiner có một khả năng giao diện từ xa, nó phát triển một menu quản lý nhanh chóng đồng thời cho phép phát hiện các cơ sở dữ liệu nhỏ và toàn bộ dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache.

phan mem dao bitcoin bang may tinh CGMiner
Cách đào bitcoin bằng máy tính PC với phần mềm CGMiner. Ảnh: Google tìm kiếm

BFGMiner

BFGMiner được cho rằng là một phần mềm khai thác Bitcoin phổ biến hiện nay. So với CGMiner thì BFG chỉ hỗ trợ trên FPGA và ASIC và chạy trên 3 hệ điều hành 3 hệ điều hành Windows, Mac và Linux. BFGMiner là phần mềm tích hợp stratum, xử lý mạnh mẽ các mã dữ liệu và truy xuất công việc tới các luồng thông tin tách biệt, điều này giúp các quá trình của phần mềm không bị gián đoạn.

cach dao bitcoin bang may tinh với phần mềm BFGMiner
Cách đào bitcoin bằng máy tính PC với phần mềm BFGMiner. Ảnh: Google tìm kiếm

EasyMiner

Đây được coi là một phần mềm có giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng hỗ trợ khai thác minerd, cgminer và ASIC cho Bitcoin. EasyMiner ngoài việc giúp bạn khai thác Bitcoin thì ngoài ra nó còn hoạt động trên các đồng tiền điện tử khác ví dụ như Litecoin. Tuy nhiên, phần mềm này có một hạn chế đó là chỉ phù hợp cho hệ điều hành windows.

Chuyện bên lề: Rượu Vodka Absolut Peppar là loại rượu mạnh với hương vị cay nhưng lại không cay quá. Rất thích hợp để làm đồ uống khai vị trong mỗi bữa ăn hoặc dùng để pha chế Cocktail nổi tiếng.

Cách đào bitcoin bằng laptop hiệu quả

Cũng giống như cách đào Bitcoin bằng máy tính PC, để đào được bitcoin trên laptop thì bạn cần trang bị một chiếc laptop có cấu hình mạnh như bạn cần trang bị : 

Main: Nên chọn lựa những dòng chính hỗ trợ nhiều khe PCI. Mỗi khe cắm GPU là 4 cái trở lên

CPU: Đối với CPU của máy, bạn nên chọn loại có CPU mạnh mẽ và đặc biệt là đồ họa phải tương thích với Main  đã chọn.

RAM: RAM để đào Bitcoin đề xuất 8GB

ROM: ROM tối thiểu là 250GB, nhà đầu tư có thể mua thêm bộ nhớ ngoài SSD để tiết kiệm điện khi vận hành.

PSU (Power): Năng lượng cần chuẩn bị ít nhất 1000W trở lên.

Cách đào bitcoin bằng laptop hiệu quả
Hướng dẫn cách đào Bitcoin bằng Laptop. Ảnh: Google tìm kiếm

Số lượng Bitcoin mà laptop bạn thu được sẽ phụ thuộc vào cấu hình mà bạn trang bị. Một số máy laptop đào bitcoin thông dụng mà mình tìm hiểu được là Shark Mini, AntMiner S7, Micro BT M30s++, MSI MPG Trident AS 10SC – 1208 US, Corsair One i160,…

Vì vậy chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi “ Cách đào bitcoin trên laptop ” Điều này hoàn toàn có thể, nhưng đòi hỏi với việc chiếc laptop của bạn sẽ phải hoạt động liên tục và dùng hết năng suất, điều này sẽ gây giảm tuổi thợ máy, tốn điện và có thể hỏng máy bất cứ lúc nào.

Cách đào bitcoin bằng laptop hiệu quả
Đào Bitcoin trên laptop có khác gì so với cách đào Bitcoin bằng máy tính PC? Ảnh: Google tìm kiếm

Ví dụ, mình đã thử sử dụng một chiếc laptop thông thường và chạy phần mềm đào bitcoin xuyên suốt 24 giờ đồng hồ. Theo thống kê, chiếc laptop của mình chỉ đào được khoảng 0.02 ~ 0.03 USD, tương đương với 500 đồng VND. So với việc phải trả tiền điện và thêm việc khấu hao pin của chiếc laptop này thì các bạn cũng có thể cân nhắc được có nên đầu tư hay không nhỉ !!! 

Tóm lại, chúng ta vẫn có thể đào trên những chiếc laptop của mình nhưng lợi nhuận mà nó thu lại so với chi phí bỏ ra thì không ai lại lựa chọn nó để đào bitcoin cả. Để việc đào bitcoin trở nên tối ưu, bạn có thể tham khảo thêm về dàn máy đào Bitcoin. 

hướng dẫn Cách đào bitcoin bằng laptop hiệu quả
Lưu ý khi đào Bitcoin trên Laptop. Ảnh: Google tìm kiếm

Nhìn chung, Bitcoin như một cơn sốt thu hút người dùng bởi lợi nhuận mà nó mang lại. Mong thông tin bài viết sẽ giúp bạn biết thêm về cách đào Bitcoin bằng máy tính PC cũng như trên Laptop hiệu quả. Tóm lại nếu bạn là một người hiểu biết thiết bị, phần cứng và có nguồn vốn lớn cũng như thời gian nghiên cứu , thì đây có thể là cơ hội tốt. 

Xem thêm: Các kiến thức liên quan tới Bitcoin rất lớn. Để có thể hiểu hết về phạm trù này thì ngoài thời gian bạn cũng cần phải có sức khoẻ. Hãy tìm hiểu về cách sử dụng yến sào sao cho hiệu quả để bồi bổ tinh thần cũng như cơ thể trong quá trình “đào Bitcoin” nhé! 

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Cách đào bitcoin bằng máy tính PC/ Laptop từ A-Z nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!