#1 Băng rôn là gì? In băng rôn quảng cáo là gì?

Băng rôn là gì? In băng rôn quảng cáo là gì trong bài sau đây sẽ mang lại cho bạn thông tin kiến thức vô cùng bổ ích. Cùng tìm hiểu và biết được vì sao chúng lại được ưa chuộng đến thế nhé.

Băng rôn là gì? In băng rôn quảng cáo là gì?

Băng rôn là một trong những công cụ tiếp thị và quảng cáo ngoại tuyến mạnh mẽ, đơn giản nhưng cũng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Chúng giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu/doanh nghiệp thông qua logo và thông điệp được truyền tải trên chúng.

In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm
In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm

Đồng thời, băng rôn cũng là sản phẩm giúp làm tăng khả năng tạo sự chú ý, thu hút tiêu dùng. Thực tế là chúng có thể được sử dụng để sử dụng trong nhà và ngoài trời, làm cho chúng trở thành một công cụ quảng cáo linh hoạt và bền bỉ. 

In băng rôn quảng cáo mang lại những gì?

Các hoạt động in băng rôn theo yêu cầu đã trở nên phổ biến trong những năm qua. In theo yêu cầu mang lại sức mạnh cho chủ sở hữu doanh nghiệp/thương hiệu tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của họ theo cách họ muốn. 

Băng rôn quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích:

  • Chúng rất dễ vận chuyển.
  • Lắp ráp băng rôn quảng cáo rất đơn giản.
  • Chúng được làm bằng vật liệu bền, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng nhiều lần.
  • Bạn có thể đặt chúng ở những nơi tạo ra chiến lược, tức là nơi có nhiều người qua lại như siêu thị, khu dân cư, đường phố, tại các ngã tư, mặt tiền doanh nghiệp,…
  • Giá cả tương đối rẻ.
  • Chúng có thể được thiết kế, làm theo yêu cầu riêng.
  • Nếu được thực hiện đúng cách, chúng có thể có tác động mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng.

In ấn theo yêu cầu đã trở nên quan trọng trong vài năm qua đến nỗi hiện nay có rất nhiều biến thể trên thị trường. Là một doanh nghiệp, giờ đây bạn có đặc quyền quảng cáo thông qua in ấn băng rôn sử dụng tại các sự kiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm
In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm

Các loại băng rôn được in ấn thường thấy

Đối với các công ty, doanh nghiệp mới có ngân sách hạn chế thì việc chọn sử dụng hình thức quảng cáo bằng băng rôn là những lựa chọn vô cùng hữu ích và phù hợp. Với việc linh động sử dụng ngoài trời cùng với các chất liệu đặc trưng, các doanh nhân có thể kiểm soát vị trí đặt quảng cáo của họ bằng nhiều hình thức khác nhau.

In băng rôn Vinyl

Băng rôn Vinyl Được in trên chất liệu vinyl chất lượng cao, những băng rôn này là một trong những băng rôn được sử dụng phổ biến nhất trong các sự kiện và hội chợ thương mại. Với bản chất chống chịu thời tiết của chúng làm cho băng rôn Vinyl trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện quảng cáo ngoài trời. Chúng thường được lắp đặt bằng cách sử dụng đường viền gia cố ở các các góc.

Ngoài ra, băng rôn Vinyl được ưa chuộng cũng là vì bởi chúng cũng có giá cả phải chăng, dễ dàng thiết kế và cũng có đặc trưng sử dụng lâu dài.

Băng rôn lưới

Tựa như băng rôn được in trên nhựa vinyl, những dạng băng rôn này còn được trang bị các sợi thoáng khí. Điều này làm cho chúng có khả năng chống gió rất cao. Các lỗ nhỏ trên băng rôn cho phép gió đi qua nó. Điều này càng làm tăng độ bền của băng rôn khi được thiết kế quảng cáo ngoài trời. Chúng được lắp đặt bằng cách sử dụng hàn nhiệt và grommet.

Băng rôn vải canvas

Băng rôn với chất liệu vải canvas mang lại một sản phẩm in ấn cực kỳ đẹp, băng rôn vải canvas chủ yếu được sử dụng trong nhà. Kết cấu, giao diện của những băng rôn dạng này khiến chúng trông giống như một bức tranh. Loại băng rôn quảng cáo vải canvas này có các đường viền được may và được lắp đặt bằng cách sử dụng grommet.

Băng rôn được làm bằng vải Polyester

Đây là những băng rôn được in bằng thuốc nhuộm cho phép sử dụng đầy đủ màu sắc và cũng khá bền. Băng rôn vải polyester sở hữu những phẩm chất làm cho chúng tối ưu để sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Những băng rôn hiển thị như vậy là một lựa chọn ưu tiên cho quảng cáo doanh nghiệp và tiếp thị thương hiệu vì chúng trông rất tươi sáng và năng động, khiến chúng có khả năng thu hút đủ sự chú ý đến từ người khác.

In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm
In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm

Băng rôn quảng cáo dùng để làm gì?

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Thu hút sự chú ý của ai đó ngày nay có thể rất khó khăn, đặc biệt là trong môi trường có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường như hiện nay, nơi tất cả đều là sự sáng tạo.

Nhưng bạn có rất nhiều thông tin về cách sáng tạo và cách thiết kế mọi thứ từ đầu để băng rôn quảng cáo của bạn nổi bật giữa đám đông trong một không gian nhất định. Tùy thuộc vào việc nghiên cứu thị trường, mục tiêu của mình, sản phẩm, khả năng sáng tạo, chất liệu cao cấp hay một phông chữ sang trọng như thế nào mà băng rôn mà bạn tạo ra sẽ thu hút khách hàng tiềm năng như thế.

Thông báo giảm giá 

Một cách khác để doanh nghiệp tạo ra và tăng doanh thu là thông qua bán hàng và chiết khấu. Và còn cách nào tốt hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là thông qua một băng rôn quảng cáo vừa rẻ lại còn có thể phát huy hết giá trị của chúng? 

Giả sử đó là giảm giá của cửa hàng và tất nhiên rất nhiều sản phẩm của bạn được giảm giá, chiết khấu,… Làm thế nào để bạn truyền bá tin tức và cho người tiêu dùng của bạn biết về họ? Tất nhiên, bằng cách thiết kế các băng rôn quảng cáo này sẽ mang lại giá trị vô cùng lớn.

Bán một sản phẩm

Băng rôn quảng cáo sẽ là một công cụ khuyến khích khách hàng của bạn mua một số sản phẩm nhất định.

Bối cảnh và vị trí phù hợp sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Để có liên quan và hiệu quả, quảng cáo bằng băng rôn nên được đặt ở nơi có nhiều người qua lại và nhất định phải liên quan đến thị trường nơi đó. 

Chắc hẳn bạn không thể nào quảng cáo bột giặt ở triển lãm kỹ thuật được đúng không nào. Do đó, để góp phần tăng doanh số băng rôn quảng cáo nên được đặt đúng vào vị trí, ở chợ hoặc siêu thị chẳng hạn.

In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm
In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm

Các lưu ý khi thiết kế băng rôn quảng cáo

Chọn màu sắc thích hợp

Chọn một bảng màu giúp băng rôn của bạn nổi bật lên không phải là điều duy nhất cần nghĩ đến. Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hoặc thiết kế đồ họa đều biết rằng màu sắc cũng rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp phù hợp. Một nghiên cứu cho thấy mọi người hình thành ý kiến ​​về người và sản phẩm trong vòng 90 giây và từ 62 đến 90% ý kiến ​​đó chỉ dựa trên màu sắc.

Trong khi các mối liên hệ và sở thích về màu sắc là một vấn đề cá nhân khác nhau ở mỗi người, thì cũng có những hiệp hội văn hóa rộng lớn hơn gắn liền với các màu sắc khác nhau có xu hướng ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người nói chung. Ví dụ, ở Việt Nam, màu xanh lá cây thường gắn liền với các vấn đề về môi trường, sản phẩm organic hoặc tương tự.

Nếu màu sắc là quan trọng như vậy, màu sắc tốt nhất cho băng rôn vinyl là gì? Câu trả lời tùy thuộc vào loại ấn tượng mà bạn muốn tạo ra. Trong nhiều trường hợp, công việc quan trọng là chọn màu sắc thích hợp cho băng rôn đã được thực hiện với thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang thiết kế một băng rôn nhằm mục đích đưa tên tuổi thương hiệu của bạn ra ngoài đó và tạo sự nhận diện thương hiệu tốt hơn, thì điều quan trọng là thiết kế phải làm nổi bật màu sắc thương hiệu của bạn.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao cho băng rôn

Cho dù đó là ảnh chụp hay nghệ thuật đồ họa, hình ảnh bắt mắt cung cấp một cách tuyệt vời để nâng cao thiết kế băng rôn quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, một trong những sai lầm khi in khổ rộng phổ biến nhất là sử dụng hình ảnh chất lượng thấp khiến thành phẩm trông bị mờ hoặc nổi hạt. Khi bạn nhìn vào một bức ảnh trên màn hình máy tính của mình, có thể rất khó để biết được mục đó thực sự sẽ trông như thế nào khi nó được thổi lên để vừa với một băng rôn có chiều ngang vài mét ở thực tế.

Để hình ảnh của bạn trông rõ ràng và sắc nét ngay cả khi nó được phóng to, bạn cần sử dụng đúng loại tệp có độ phân giải đủ cao. Nói chung, hình ảnh được lưu từ Internet sẽ không phù hợp. Có hai loại tệp chính cần biết:

  • Định dạng tệp Vectơ: Hình ảnh dưới dạng tệp vectơ là sự hoàn hảo để có thể duy trì đường nét chất lượng của chúng cho dù bạn thay đổi kích thước chúng như thế nào.
  • Raster (bitmap): Raster, hoặc bitmap, hình ảnh bao gồm các chấm nhỏ tạo thành một bức tranh. Những hình ảnh này chỉ có thể được phóng to một lượng nhất định trước khi mất đi độ rõ nét.

Nếu bạn đang tạo đồ họa cho băng rôn của mình, hãy nhớ lưu nó dưới dạng tệp Vectơ. Làm như vậy đảm bảo rằng hình ảnh sẽ không bị mất độ rõ nét khi nó được phóng to. Nếu bạn đang sử dụng một bức ảnh hoặc bất kỳ loại hình ảnh raster nào – bao gồm .jpg, .tif và các loại tệp thông thường khác. 

Hãy đảm bảo rằng tệp không được nén và lưu nó với độ phân giải đầu ra từ 100 đến 200 điểm trên inch ( DPI) ở kích thước hình ảnh đầy đủ. Chiến lược này sẽ giúp bạn đạt được sự rõ ràng tốt nhất. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn sử dụng máy in sẽ in băng rôn của bạn với độ phân giải cao. 

Giữ cho nội dung băng rôn trở nên súc tích

Nếu bạn gặp khó khăn khi làm cho văn bản của mình đủ lớn mà không hết chỗ trên băng rôn, câu trả lời không nhất thiết phải là kích thước băng rôn lớn hơn, mặc dù điều đó có thể giúp tăng tác động của băng rôn. Cho dù băng rôn của bạn lớn đến mức nào, bạn cũng muốn giữ cho văn bản của mình ngắn gọn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc truyền tải thông điệp của mình một cách trực tiếp nhất có thể.

Đặc biệt nếu băng rôn quảng cáo của bạn sẽ được đặt ở vị trí có lượng lớn người qua lại, bạn không thể mong đợi mọi người dừng lại để đọc băng rôn của bạn lâu như vậy. Rất có thể họ sẽ chỉ nhìn lướt qua nó trong vài giây.

Làm thế nào bạn có thể truyền tải thông điệp của mình để nó phù hợp với khoảng thời gian chú ý ngắn ngủi này? Một cách là tận dụng các yếu tố phi văn bản mà bạn đưa vào. Đảm bảo đồ họa trên băng rôn giúp truyền tải thông điệp giống như văn bản.

Băng rôn quảng cáo thông thường chỉ giữ văn bản tối đa là 15 từ, có thể xuất hiện gần như 3 từ x 5 dòng hoặc 5 từ x với 3 dòng.

In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm
In băng rôn quảng cáo. Ảnh: Google tìm kiếm

Tiêu điểm cho băng rôn quảng cáo

Tạo độ tương phản

Bạn có thể sử dụng màu đậm trên một hình ảnh hoặc từ cụ thể để làm cho nó nổi bật so với phần còn lại của băng rôn. Bao quanh văn bản hoặc hình ảnh đầy màu sắc với một chút khoảng trắng cũng có thể giúp làm cho nó nổi bật.

Nhấn mạnh văn bản

Đối với văn bản, bạn có thể gạch dưới, tô sáng, tô đậm hoặc viết hoa văn bản để thu hút ánh mắt của một người ngay lập tức đến một từ hoặc dòng cụ thể. Gần như tất cả mọi người đều nhận ra ngay rằng văn bản được gạch chân hoặc đã được thay đổi là quan trọng nhất để họ đọc.

Tăng kích thước

Bạn cũng có thể chỉ cần làm cho phần được nhấn mạnh, cho dù đó là văn bản hay hình ảnh xuất hiện lớn hơn các phần tử khác trên băng rôn. Hình ảnh lớn hơn sẽ ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý hơn các chi tiết nhỏ hơn.

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn cũng đã hiểu được băng rôn là gì in băng rôn quảng cáo là gì cùng với nhiều thông tin hữu ích để làm băng rôn quảng cáo được hiệu quả. Hãy tham khảo và ứng dụng để tạo được sự hiệu quả trong quảng cáo bằng băng rôn nhé.

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Băng rôn là gì? In băng rôn quảng cáo là gì? nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!