#1 Máy chiết rót là gì? Có bao nhiêu loại máy chiết rót?

Những năm gần đây trên thị trường xuất hiện một sản phẩm với tên gọi máy chiết rót, với mục đích mở rộng sản xuất. Được người tiêu dùng rất đón nhận và tin tưởng sử dụng. Vậy máy chiết rót là gì, có những loại máy chiết rót nào và ứng dụng của nó ra sao. Bạn hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này nhé.

Máy chiết rót là gì?

Đối với ngành công nghiệp liên quan đến các sản phẩm có dạng lỏng thì máy chiết rót là một sản phẩm không thể thay thế, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó được cấu tạo thành từ rất nhiều chi tiết, theo một nguyên tắc nhất định, với mục đích chính là chiết rót các sản phẩm ở dạng lỏng.

Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm
Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm

Thêm vào đó là các khâu sản xuất như rửa, rót chiết và đóng nắp. Nó đặc biệt được ứng dụng nhiều trong các ngành sản xuất như hóa chất, nước uống, dược phẩm…

Máy chiết rót sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả theo lập trình sẵn của người vận hành. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng dựa vào nhu cầu bạn sẽ cài đặt chế độ của máy, để tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như tài chính cho doanh nghiệp của mình.

Các loại máy chiết rót hiện nay

Máy chiết rót sử dụng bơm bánh răng

Nếu bạn đang làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp liên quan đến hóa chất, mỹ phẩm..thì dòng máy này rất phù hợp. Bởi nó là dòng máy chiết với 8 đầu bơm, kết hợp với chất liệu làm máy từ hợp kim nhôm và thép không gỉ. Tùy vào kích thước của chai mà có thể thay đổi kích thước của đầu bơm cho phù hợp. Việc điều khiển máy vô cùng dễ dàng, mang tính hiện đại thông qua màn hình LCD, vô cùng tiện dụng.

Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm
Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm

Máy chiết rót dạng bánh răng sẽ giúp sản phẩm của bạn khi vào chai sẽ không có bọt. Cùng với đó lưu lượng của sản phẩm có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng. Để có được những điều trên, dòng chiết rót bằng bánh răng có có cấu chiết rót bằng bơm dầu rotary, cùng với hệ thống motor AC điều này hỗ trợ các thao tác của máy được mềm mượt hơn.

Dung tích chiết rót của máy từ 250 đến 2500ml, sử dụng dòng máy này bạn yên tâm không có hiện tượng sụt áp trong chiết rót, vòi của máy đảm bảo chất lỏng không tràn ra khỏi chai và băng tải.

Máy chiết rót bằng bơm piston

Với các sản phẩm như dầu máy, dầu ăn hay nhớt cao…thì phù hợp với dòng máy này. Sử dụng máy đảm bảo kết quả chính xác trong chiết định lượng, với các sản phẩm mang tính chất tự đo lường thì đây được xem là dòng máy phù hợp nhất. Với bộ điều khiển máy bằng các các motor điện servo .

Bơm piston trong quá trình hoạt động luôn ổn định đồng thời cũng rất linh hoạt. Khi bạn điều khiển máy hoặc có nhu cầu cài đặt sẽ có màn hình cảm ứng hỗ trợ. Thêm vào đó, máy có cơ chế bảo vệ chống tràn và không bao bì. Bạn có thể hiểu đơn giản là quá trình chiết rót sẽ không diễn ra nếu trên băng chuyền không có chai.

Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm
Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm

Máy chiết rót sử dụng bơm trục vít

Các sản phẩm dầu nhớt phù hợp với dòng sản phẩm máy chiết rót này, với 8 đầu bơm. Mỗi đầu sẽ được cài đặt và điều khiển một cơ riêng, độc lập, đảm bảo tính chiết rót có độ chính xác cao.

Thêm vào đó việc trào hay tắc bét sẽ hạn chế tối đa xảy ra trên băng truyền và khi đóng phẩm. Đối với nhiều loại chai khác nhau, dòng máy này cũng sẽ cân bằng, điều chỉnh tốc độ và thời gian sao cho phù hợp nhất.

Máy chiết rót bằng lưu lượng kế

Dòng máy này phù hợp với rất nhiều sản phẩm, bởi vì nó có tới 10 đầu định lượng. Khi chiết rót vô cùng dễ dàng và tính chính xác cao. Cơ cấu của máy được thiết kế tách rời, nên sau khi sử dụng bạn có thể dễ dàng tháo và vệ sinh máy.

Lưu lượng kế rất rộng nên phù hợp với nhiều loại chai và kích thước chai. Điểm nhấn của máy chính là quá trình chiết không tạo bọt.

Máy chiết rót kiểu đối lưu

Các loại đồ uống có gas phù hợp với loại máy này, ngoài tên gọi là máy chiết rót đối lưu, người ta còn biết đến nó là máy chiết rót đẳng áp. Người ta sẽ bơm khí gas CO2 vào chai chiết trước khi diễn ra quá trình chiết để tạo sự cân bằng với áp suất ở bình chứa. Từ đó, dịch chiết tự động chảy vào chai do sự chênh lệch độ cao.

Với cơ chế tự động và bán tự động, sản phẩm sẽ được chiết vào chai, dòng máy này có dung tích chiết từ 500 đến 1500ml.

Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm
Máy chiết rót. Ảnh: Google tìm kiếm

Máy chiết rót có công dụng như thế nào trong sản xuất

  • Với cơ chế dùng cảm biến và các kỹ thuật hiện đại có thể định lượng dung tích với cơ chế nhỏ nhất từ ml, mà sai số lại rất thấp. Chính vì vậy khi sử dụng máy chiết rót bạn có thể giải quyết quá trình định lượng nguyên liệu một cách chính xác. Các trọng lượng trong chai sẽ giống nhau, không quá nhiều hoặc quá ít, sản phẩm của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và được đánh giá cao hơn. Thêm vào đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp rất nhiều.
  • Với lượng lớn thông tin từ các thông số của sản phẩm sẽ được hệ thống lập trình PLC hiện đại thực hiện lưu giữ một cách dễ dàng. Cũng từ đây sơ đồ hóa sẽ được doanh nghiệp xây dựng một cách tối ưu hóa nhất có thể. Sau đó, mỗi lần sản xuất bạn chỉ cần chạy chương trình đã được cài đặt sẵn trước đó.
  • Chính nhờ áp dụng nguyên tắc cảm biến tiệm cận, khi sử dụng máy chiết rót bạn không lo sợ chai di chuyển nhanh chậm thất thường gây ùn tắc, bởi nếu chia van chiết rót mới mở dữ liệu. Máy tạo tính linh hoạt, dễ sử dụng. Lỗi hệ thống được báo động kịp thời.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về máy chiết rót, tôi tin rằng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Từ đó có thể tìm kiếm ra dòng máy chiết rót phù hợp với nhu cầu của bản thân, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Có thể bạn quan tâm: Bồn khuấy gia nhiệt là gì?

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Máy chiết rót là gì? Có bao nhiêu loại máy chiết rót? nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!