#1 Hướng dẫn cách làm Lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm

Đậu phộng là một loại thực phẩm có thể chế biến được vô vàn món ăn mà món ăn nào cũng cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng Vyvy’s Farm học thêm một công thức chế biến lạc rang cháy tỏi từ những hạt đậu phộng thơm ngon, béo nhẹ, giòn tan trong miệng. Hãy theo dõi hết bài viết của TOP1dexuat để tham khảo cách làm Lạc rang cháy tỏi giòn ngon nhé!

Hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm

Hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm

Chuẩn bị nguyên liệu làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon

  • Đậu phộng 300g
  • Tỏi băm 3 thìa canh
  • Bột mì 1/2 thìa canh
  • Bột bắp 1/2 thìa canh
  • Ớt băm 1 thìa canh
  • Tương ớt 1 thìa canh
  • Nước mắm 2 thìa
  • Dầu ăn 5 thìa canh
  • Đường 2 thìa canh
nguyen lieu lam lac rang chay toi
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm lạc rang cháy tỏi. Ảnh: Google tìm kiếm

Các bước hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm

Pha sốt ướp lạc rang 

Sử dụng 2 thìa lớn đường, 2 thìa lớn nước mắm, thêm 2 thìa tương ớt để cho vào một cái chén và bắt đầu khuấy đều những nguyên liệu trên. Đây là phần sốt sẽ được dùng để ướp đậu phộng trong các bước kế tiếp.

sot uop lac rang
Pha sốt ướp lạc rang. Ảnh: Google tìm kiếm
Phi tỏi ớt 

Đặt một chiếc chảo có độ lớn vừa đủ và mở lửa vừa, có thể mở lửa lớn cho dầu chín già thì chuyển sang lửa vừa. Cho tỏi và ớt băm hoặc tỏi và ớt xay nhuyễn vào phi thơm, tránh để miếng tỏi và ớt quá to sẽ làm món ăn mất đi vị ngon và mùi vị không đều nhau. Tiếp đến, khi đã hoàn thành phần tỏi ớt phi thơm thì sử dụng một cái rây lọc qua vài lượt cho ráo bớt dầu.

lam lac rang chay toi
Phi tỏi ớt để làm lạc rang cháy tỏi. Ảnh: Google tìm kiếm
Rang đậu

Cho chảo lên bếp và để lửa ở mức trung bình, tránh mở lửa quá lớn sẽ làm đậu cháy trong quá trình rang đậu, tệ hơn là làm đậu mất vị. 

Trước khi cho đậu phộng vào rang thì hãy cho một thìa tỏi ớt vừa phi lúc nãy vào và đảo đều cho tỏi ớt bám quanh chảo. Lúc này, khi cho đậu phộng vào sẽ giúp đậu phộng được thơm hơn và chín đều hơn.

rang dau
Rang đậu với lửa vừa. Ảnh: Google tìm kiếm

Rang đậu phộng tầm 7 – 8 phút kết hợp với kỹ thuật đảo đậu đều tay cho đậu chín giòn, có màu hơi vàng thì tắt bếp.

Lấy đậu phộng ra tô và cho thêm một lớp bột mì lẫn một lớp bột bắp lên trên rồi xốc đều. Lớp bột mì và bột bắp quá mỏng nên bạn cứ yên tâm vì chúng sẽ không dày như da cá, tác dụng của hai lớp bột này là giúp cho đậu phộng rang lên giòn hơn, ngon hơn.

Cháy tỏi đậu phộng đúng cách 

Sử dụng phần nước sốt vừa làm cho vào chảo đậu phộng và nấu đến khi nước sốt cạn hết thì bỏ thêm lượng tỏi ớt phi còn lại vào đảo đều và tắt bếp.

Cho đậu phộng đã cháy tỏi ớt vào một cái dĩa lót giấy thấm dầu rồi đợi đậu phộng ráo dầu và nguội dần rồi thưởng thức.

chay toi dau phong
Cháy tỏi đậu phộng đúng cách. Ảnh: Google tìm kiếm

Đánh giá thành phẩm

Món đậu phộng cháy tỏi ớt giòn thơm, có vị mặn hấp dẫn, mùi vị đặc trưng của đậu phộng là vị bùi bùi xen lẫn mùi thơm của tỏi và vị cay nhẹ của ớt. Đây chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo mà bạn có thể thử.

Món đậu phộng cháy tỏi ớt giòn thơm này có thể dùng để ăn vặt hoặc nhâm nhi với bia, ngồi cùng bạn bè đều thích hợp. Vậy thì ngại gì mà không trổ tài vào bếp thực hiện ngay.

Hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon, đơn giản từ Vyvy’s Farm

Chuẩn bị nguyên liệu làm lạc rang cháy tỏi đơn giản 

  • 300g đậu phộng (lạc)
  • 40g tỏi
  • 30g ớt
  • Gia vị (dầu ăn, đường, nước mắm, ớt bột…)
nguyen lieu lam lac rang chay toi ot
Nguyên liệu làm lạc rang cháy tỏi ớt. Ảnh: Google tìm kiếm

Các bước hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon, đơn giản từ Vyvy’s Farm

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần mở lửa nhỏ và đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì tiếp tục cho vào 2 thìa dầu ăn hoặc chỉnh lượng dầu sao cho vừa đủ để rang đậu phộng.

Cho đậu phộng vào jhi dầu đã nóng dần và rang đậu phộng thời gian khoảng tầm 2 đến 3 phút. Đây là thời gian hợp lý để đậu phộng chín đều nhưng vẫn chưa quá giòn. Vớt đậu ra và lọc qua rây hoặc sử dụng giấy thấm dầu.

Phi thơm tỏi ớt

Đối với việc sơ chế tỏi, bạn lột vỏ, dùng dao đè hoặc đập cho tỏi dập nát rồi băm nhỏ thành nhiều miếng. Với ớt, bạn có thể dùng ớt xay hoặc rửa sạch ớt trái rồi dùng dao băm nhỏ.

Sau khi đã hoàn thành các bước sơ chế tỏi ớt, bạn chỉ cần bật lửa, đặt chảo lên bếp và cho tỏi ớt vào phi thơm như bình thường. Dùng đũa đảo liên tục đến lúc tỏi vàng và ớt dần khô lại thì bỏ thêm vào hỗn hợp 2 thìa đường, nửa thìa ớt bột, 2 thìa nước mắm và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Xem thêm: Tổng hợp 25+ món ngon làm từ Đậu phộng (Lạc) không thể bỏ qua

Làm đậu phộng cháy tỏi

Khi hỗn hợp các nguyên liệu trên trong chảo đã chín và tỏa lên mùi thơm hấp dẫn thì bạn cho từ từ phần đậu phộng đã chiên lúc nãy vào, đảo đều từ 1 đến 2 phút bằng đũa để đậu phộng được chín giòn và các loại gia vị thấm đều lên đậu.

cach lam lac rang chay toi ot
Thành phẩm món lạc rang tỏi ớt. Ảnh: Google tìm kiếm

Sau khi thấy đậu phộng đã chuyển màu và cảm giác toàn bộ gia vị đã ngấm vào đậu thì tắt bếp, vẫn dùng đũa đảo đều để giúp phần đậu phộng cháy tỏi không bị dính vào nhau. Trút hết các hạt đậu phộng cháy tỏi ớt ra dĩa và thưởng thức cùng các loại đồ uống lạnh sẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn.

Đánh giá thành phẩm

Đậu phộng cháy tỏi chế biến theo công thức của Vyvy’s Farm sẽ vô cùng giòn và vô cùng thơm ngon, cân bằng được tứ vị nhờ thấm đủ các loại gia vị mặn ngọt và cay nhẹ vừa đủ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Đậu phộng da cá từ Vyvy’s Farm

Hướng dẫn cách làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu làm lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm bằng nồi chiên không dầu

  • Lạc khô 300g
  • Tỏi khô 2 củ
  • Gia vị (nước mắm, đường, mì chính, ớt…)

Các bước hướng dẫn cách làm Lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm bằng nồi chiên không dầu

Rang đậu phộng (rang lạc)

Rang lạc bằng chảo chống dính và dầu theo phương pháp rang thông thường thông thường hoặc để đậu phộng vào nồi chiên không dầu rồi kích hoạt nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ và rang trong vòng 15 phút.

huong dan cach lam lac rang chay toi bang noi chien khong dau
Cách làm Lạc rang cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Google tìm kiếm
Ướp đậu với gia vị

Tắt nồi và để đậu đã rang qua một bên, sau đó cho tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị vào bát.

Phần tỏi và ớt sẽ cắt nhuyễn và phi thơm, sau đó cho vào cùng với các loại gia vị nêm nếm.

Rang đậu phộng với gia vị

Sau khi đã trộn đều gia vị thì cho vào phần đậu đã rang ban nãy. Dùng đũa đảo cho gia vị thấm đều rồi để nồi chiên ở nhiệt độ 140 độ C rồi rang thêm 7 phút nữa.

Đánh giá món đậu phộng cháy tỏi ớt làm bằng nồi chiên không dầu

Món đậu phộng cháy tỏi ớt làm bằng nồi chiên không dầu này sẽ đỡ gắt hơn so với công thức trên. Tuy nhiên, bạn nên thử cả hai công thức để tìm ra mùi vị phù hợp với khẩu vị của mình.

cach lam lac rang chay toi bang noi chien khong dau
Thành phẩm món lạc rang cháy tỏi từ nồi chiên không dầu. Ảnh: Google tìm kiếm

Thưởng thức ngay đậu phộng rang tỏi ớt Đà Lạt Vyvy’s Farm mà không cần vào bếp

Đậu phộng rang tỏi ớt Đà Lạt Vyvy’s Farm được chế biến từ hai nguyên liệu chính là đậu phộng và hỗn hợp tỏi ớt thơm ngon. Vì đã qua khâu chế biến, kiểm tra nghiêm ngặt nên đậu phộng rang tỏi ớt Đà Lạt Vyvy’s Farm đạt chỉ tiêu an toàn tuyệt đối, phù hợp với yêu cầu về an toàn thực phẩm. Vì thế, khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng về nguồn gốc cũng như chất lượng thành phần.

Hơn hết, với mùi vị mặn ngọt cân bằng xen lẫn mùi thơm và vị cay của ớt, Vyvy’s Farm đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại vị ngon của loại đậu phộng rang tỏi ớt Đà Lạt Vyvy’s Farm này.

Tham khảo thêm: Đặc sản Đà Lạt

Đậu phộng rang cháy tỏi ớt một món ăn phù hợp với tất cả đối tượng người dùng cũng như phù hợp để sử dụng trong mọi tình huống. Vì thế, hãy bắt tay vào bếp ngay để chế biến món đậu phộng rang tỏi ớt đúng như ý muốn. Thêm nữa, nếu bạn muốn thưởng thức món ăn ngay mà không cần vào bếp thì hãy liên hệ Vyvy’s Farm ngay để đặt mua Đậu phộng rang tỏi ớt Đà Lạt Vyvy’s Farm.

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Hướng dẫn cách làm Lạc rang cháy tỏi giòn ngon từ Vyvy’s Farm nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!