#1 Hướng dẫn cách mua hàng trên Amazon Nhật Bản chi tiết từ A-Z

Bạn đang nhắm đến món hàng từ lâu mà mình tìm kiếm trên Amazon Nhật Bản nhưng không biết cách đặt hàng? Làm sao mua hàng trên Amazon Nhật? Bạn đang lo lắng về thuế nhập khẩu cũng như những thủ tục hải quan từ Nhật về Việt Nam? Top1dexuat.com sẽ hướng dẫn cách mua hàng trên Amazon Nhật chi tiết từ A-Z qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về Website Amazon Nhật Bản

Website Amazon Nhật Bản là một trong những đơn vị bán hàng trực tuyến hàng đầu, mang đến những sản phẩm chất lượng, chính hãng từ nhiều thương hiệu nội địa Nhật. Trên Amazon Nhật khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng hóa, so sánh giá cả các mặt hàng đang tìm kiếm.

Không chỉ dành riêng cho những sản phẩm được phân phối bởi chính Amazon Nhật Bản mà tại đây còn nhiều người bán hàng (seller) khác trên khắp thế giới. Vì vậy trước khi quyết định mua một món hàng yêu thích, khách hàng cần phải tìm hiểu cách mua hàng trên Amazon Nhật để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Hàng hóa trên Amazon Nhật Bản được chia ra làm 2 loại:

Ship and sold by Amazon (hàng hóa do chính Amazon phân phối)

Những sản phẩm thuộc phân loại Ship and sold đa phần là những mặt hàng đặt tại kho Amazon và do chính Amazon phân phối (sản phẩm có thể là hàng của seller). Khách hàng hoàn toàn yên tâm vì mọi khâu vận chuyển, kiểm tra đều được Amazon đảm bảo chất lượng.

hang hoa tren amazon nhat
Phân loại hàng hóa trên Amazon Nhật Bản. Ảnh: Google tìm kiếm

Ship from and sold by seller (Hàng hóa nằm ngoài sự quản lý của Amazon)

Những sản phẩm thuộc phân loại Ship from and sold by seller là mặt hàng được rao bán, quảng cáo bởi chính seller, không thuộc quyền kiểm soát của Amazon. Trước khi mua hàng thuộc nhóm này, khách hàng phải tìm hiểu độ uy tín qua các đánh giá, bình luận trên website từ những khách hàng cũ.

Hướng dẫn cách mua hàng trên Amazon Nhật Bản chi tiết

Các khách hàng muốn mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật Bản cần phải nắm rõ các thao tác sau đây:

Thực hiện đăng ký tài khoản chính chủ

Để đặt mua hàng trên Amazon Nhật Bản, khách hàng cần phải có tài khoản của riêng mình trên Website: Amazon.co.jp. Khi truy cập vào Website chính hãng Amazon Nhật Bản giao diện của web sẽ khiến cho bạn bỡ ngỡ ban đầu vì vô vàn tiếng Nhật hiển thị trên màn hình. Để thuận tiện hơn khi đăng ký và tìm hiểu hãy chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Anh để dễ hiểu hơn nhé.

Khi đã chuyển đổi ngôn ngữ, bạn hãy nhấn chọn vào mục “Login Account & List”, tiếp tục nhấp vào ô “Login”. Vào lúc này với những trường hợp đã có tài khoản Amazon, Website sẽ yêu cầu khách hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân như email, số điện thoại để đăng nhập vào Website.

dang ky tai khoan amazon
Đăng ký tài khoản mua hàng trên Amazon. Ảnh: Google tìm kiếm

Với những khách hàng chưa có tài khoản của Amazon hãy chọn vào ô “Create an Amazon account”, cung cấp các thông tin cá nhân theo yêu cầu từ Web là đã hoàn thành bước đăng ký, lúc này khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ từ Amazon Nhật Bản.

Cách tìm kiếm hàng hóa theo đúng nhu cầu bản thân

Để đặt mua được hàng trên Amazon trước tiên phải trải qua việc lựa chọn món hàng trong hàng trăm đơn vị cung cấp khác nhau trên Website. Quá trình tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử tương tự nhau và không quá phức tạp (đặc biệt đối với những khách hàng quá quen thuộc với Shopee, Tiki hay Lazada,…).

Chỉ cần điền từ khóa món hàng vào ô tìm kiếm, sau vài giây các sản phẩm liên quan sẽ lần lượt xuất hiện. Nên nhớ cân nhắc, so sánh, tham khảo các bình luận đánh giá trước khi đưa hàng hóa vào giỏ hàng cá nhân.

Các phương thức thanh toán trên Amazon Nhật Bản

Tiếp nối cách thức mua hàng Nhật từ Amazon, khách hàng phải đối mặt với phương thức thanh toán theo quy định của Amazon. Hãy để ý đến góc phải màn hình có hình ảnh icon chiếc xe đẩy siêu thị nhỏ, nhấp vào và chọn “Proceed to check out”. 3 hình thức thanh toán phổ biến trên Amazon được nhiều khách hàng sử dụng:

Phát hàng thu tiền (COD: Cash on Delivery)

Phương thức thanh toán này là một trong những hình thức thanh toán hàng hóa phổ biến khi mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật. Đối với Website Amazon.co.jp khách hàng khi thanh toán phải chi trả một khoản phí cộng thêm là 315 yên Nhật.

Nếu đồng ý hãy nhấn chọn vào ô “Continue” hoặc “Confirm” để tiếp tục.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng (Credit card)

Phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ không quá khó khăn như khi thực hiện thanh toán qua cửa hàng tiện lợi.

  • Khi tìm được món hàng yêu thích và chọn thanh toán, hãy lựa chọn “Add a card”, tiếp tục điền thông tin thẻ tín dụng cá nhân vào ô.
  • Chọn ô “Your name” và điền thời hạn khả dụng của thẻ, chọn vào ô “Continue” hoặc “Confirm”.
  • Vậy là mọi bước thanh toán đã xong và mọi việc còn lại chỉ là chờ hàng từ Amazon gửi về tận nhà.
thanh toan tren amazon nhat
Cách mua hàng trên Amazon Nhật và phương thức thanh toán. Ảnh: Google tìm kiếm

Mua hàng từ Amazon Nhật bằng Paypal

Ngoài các bước lựa chọn sản phẩm, tham khảo thông tin hay tạo tài khoản trên Amazon thì bước thanh toán qua Paypal chắc chắn là điều được nhiều khách hàng quan tâm.

Nếu lựa chọn Paypal làm phương thức thanh toán hàng hóa hãy kiểm tra thông qua “Checkout with Paypal”, khi đã lựa chọn Amazon sẽ điều hướng bạn đến trang đăng nhập Paypal để cung cấp thông tin và thanh toán đơn hàng.

cach mua hang tren amazon nhat bang Paypal
Cách mua hàng trên Amazon Nhật bằng Paypal. Ảnh: Google tìm kiếm
Cách mua hàng trên Amazon Nhật bằng Giftcard (thẻ quà tặng)

Paypal sẽ phát hành một loạt thẻ quà tặng (giftcard) để khách hàng có thể thanh toán trên Amazon. Khi đã mua thẻ quà tặng Amazon thông qua Paypal, khách hàng có thể sử dụng thoải mái để thanh toán trên Amazon.co.jp.

Hàng trăm thẻ quà tặng có sẵn được Paypal phát hành như Best Buy, Gamestop, Uber, Apple, Airbnb, Applebee’s và nhiều thể loại thẻ quà tặng khác. Chỉ với số tiền 25$ – 50$ hoặc 100$ là bạn đã mua được thẻ quà tặng từ Paypal để sử dụng cho Amazon cực kỳ dễ dàng.

cach mua hang tren amazon nhat bang Giftcard
Cách mua hàng trên Amazon Nhật bằng Giftcard. Ảnh: Google tìm kiếm
Cách mua hàng trên Amazon của Nhật bằng thẻ ghi nợ PayPal

Khái niệm Paypal Access (thẻ ghi nợ Paypal) có vẻ còn xa lạ với nhiều khách hàng Việt, nhưng thực tế không hề khó sử dụng như tưởng tượng. Chỉ cần liên kết Mastercard với Paypal Access là đã sử dụng được thẻ ghi nợ Paypal ở mọi nơi trên thế giới, bao gồm cả Amazon.co.jp.

Bên cạnh cách mua hàng trên Amazon của Nhật bằng Paypal thì Visa cũng là phương thức thanh toán an toàn ở các sàn thương mại điện tử.

Mua hàng trên Amazon Nhật có hóa đơn không?

Mua hàng trên Amazon Nhật có hóa đơn không là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm khi mua hàng tại Amazon.co.jp. Đối với nhiều sàn thương mại điện tử hóa đơn có thể không xuất được nhưng với Amazon thì khác, mọi hóa đơn hàng hóa đều được Amazon minh bạch, vì thế mà không cần quá lo lắng.

Vì Amazon là công ty bán lẻ hàng đầu nên việc xuất hóa đơn cho khách hàng cực kỳ đơn giản, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Amazon.co.jp và chọn lịch sử đặt hàng để in hóa đơn. Khách hàng sẽ điền đầy đủ thông tin vào các ô:

  • Ngày phát hành hóa đơn.
  • Ngày mua sản phẩm.
  • Giá trị đơn hàng.

Cách mua hàng giảm giá trên Amazon Nhật

Tìm kiếm sản phẩm giảm giá tại ô tìm kiếm

Để mua hàng trực tiếp tại Amazon Nhật giá rẻ, khách hàng hãy nhấn chọn vào ô tìm kiếm và gõ “Deals of the + sản phẩm mà bạn đang để ý bằng tiếng Anh” (nên nhớ chuyển đổi tiếng Nhật sang tiếng Anh trước khi tìm kiếm).

Theo dõi banner khuyến mãi trên Website

Cách mua hàng trên Amazon của Nhật giá rẻ không khó, chỉ cần bạn để ý theo dõi các chương trình giảm giá lớn là đã tìm được những deal siêu khủng. Ngoài ra, bạn cũng tìm kiếm được các sản phẩm giảm giá tại Amazon Prime Day.

mua hang giam gia tren amazon nhat
Cách săn hàng giảm giá trên Amazon Nhật. Ảnh: Google tìm kiếm

Theo dõi Today’s Deals

Mục Today’s Deals chắc chắn là địa chỉ được nhiều khách hàng yêu thích tại Amazon Nhật vì tập họp mọi thông tin sản phẩm giảm giá trong ngày, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm yêu thích tại đây.

Nhận thông tin khuyến mãi qua email cá nhân

Với các tín đồ săn sale thì việc đăng ký thông tin email để nhận được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Khi diễn ra chương trình giảm giá lớn, hệ thống sẽ tự động gửi mail về hộp thư của bạn.

Cách mua hàng trên Amazon Nhật bản giá rẻ qua các dịp sale lớn

Tương tự như nhiều sàn thương mại điện tử, Amazon Nhật Bản cũng thường xuyên có các chương trình giảm giá lớn như 30% – 50% – 70% hoặc vào các dịp Winter sale, Christmas, Cyber Monday, Black Friday,…

Lưu ý khi mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật giá rẻ

  • Luôn để ý đến giá trị hiển thị của sản phẩm ở phần lịch sử để biết chính xác món hàng đó có đang thật sự sale off hay không.
  • Lướt qua các bình luận, đánh giá từ khách hàng cũ trước khi mua vì hàng giảm giá không được đổi trả.
  • Các sản phẩm sale off chỉ có thời gian nhất định, cần quyết định nhanh để lựa chọn.

Cách mua hàng trên Amazon Nhật bằng điện thoại

Top 1 đề xuất sẽ hướng dẫn mua hàng Amazon Nhật qua điện thoại nhanh và dễ hiểu nhất:

Bước 1: Tải ứng dụng Amazon Nhật bản từ CH play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (với hệ điều hành iOS).

Bước 2: Đăng ký tài khoản trên điện thoại:

  • 氏名: Họ và tên.
  • メールアドレス: Địa chỉ email cá nhân.
  • パスワードの設定: Mật khẩu đăng nhập.
  • Chọn 次に進む và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Khi đã đăng ký thành công, bạn đăng nhập vào app Amazon Nhật Bản:

  • Chọn ログイン ở góc bên phải điện thoại.
  • Tiến hành nhập thông tin email/sđt vừa đăng ký.
  • Nhập mật khẩu (bạn có thể tìm hiểu những tùy chọn khác như hiển thị mật khẩu, duy trì đăng nhập).
  • Khi đã xong hãy chọn ログイン để đăng nhập vào app.
cach mua hang tren amazon nhat bang dien thoai
Cách mua hàng trên Amazon Nhật bằng điện thoại. Ảnh: Google tìm kiếm

Bước 4: Tại giao diện chính, bạn đã có thể tìm kiếm mặt hàng mình đang muốn mua. Bạn hãy phân loại sản phẩm theo hàng mới (新品) và hàng cũ (中古商品) tùy theo nhu cầu cá nhân.

Tiếp tục lựa chọn số lượng cần sử dụng (数量) và bỏ sản phẩm vào giỏ hàng (カートに入れる). Khi đã xác nhận thông tin hãy chọn thanh toán ở ô (レジに進む).

Bước 5: Tại giao diện chính, hãy chọn vào icon hình người ở góc phải và chọn (お客様の支払方法) để tiến hành đăng ký thẻ tín dụng cá nhân với Amazon Nhật Bản. Bạn vẫn có thể chọn thanh toán bằng phương thức COD khi mua hàng.

Bước 6: Để hoàn tất đơn hàng, bạn hãy chọn (注文を確認する) và xác nhận đơn hàng.

Đây là cách mua hàng trên Amazon của Nhật mà mọi người đều có thể thực hiện được bằng chiếc điện thoại yêu quý của mình. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý phải có địa chỉ nhận hàng tại Nhật cũng như sử dụng thẻ thanh toán quốc tế mới chi trả được đơn hàng.

Xem thêm: TOP 5 các trang web mua hàng Amazon uy tín tại Việt Nam

Ưu – nhược điểm khi mua hàng trên Amazon Nhật

Ưu điểm lớn nhất khi mua hàng trực tiếp trên Amazon là không hề tốn bất kỳ chi phí nào cho các bên dịch vụ nhưng lại tồn tại những nhược điểm như:

  • Khó khăn khi lựa chọn món hàng yêu thích vì giao diện tiếng Nhật.
  • Phải có thẻ Visa/ Paypal, thẻ thanh toán nội địa Nhật, thẻ quà tặng (giftcard) hoặc Paypal Access mới được Amazon chấp nhận thanh toán.
  • Yêu cầu vốn ngoại ngữ để trao đổi, tìm hiểu thông tin, đánh giá sản phẩm của khách hàng trước đó.
  • Lượng mặt hàng ship về Việt Nam không đa dạng.
  • Có địa chỉ nhận hàng tại Nhật Bản.
  • Dễ lựa chọn những sản phẩm giả, kém chất lượng, hàng nhái thương hiệu.

Chính vì những yêu cầu tương đối phức tạp này đã khiến cho khách hàng Việt gặp khó vì không thể đáp ứng. Vì những lý do đó mà ngày nay bên cạnh mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật, khách hàng có thể tìm đến những công ty mua hộ, ship hàng hộ về Việt Nam để tránh những rắc rối khi mua hàng từ nước ngoài.

mua hang tren amazon nhat ban
Mua hàng trên Amazon Nhật có ưu – nhược điểm gì? Ảnh: Google tìm kiếm

Những điều cần lưu ý khi mua hàng trên Amazon Nhật

Không nên mua hàng của nhiều đối tác bán hàng

Điều lưu ý khi mua hàng trên Amazon Nhật đầu tiên mà khách hàng cần nhớ là tránh lựa chọn hàng hóa của nhiều đối tác trong một lần mua hàng. Sự bất tiện này đến từ phí ship của Amazon không gộp chung nhiều sản phẩm mà tách riêng cho từng người bán khác nhau.

Không chuyển khoản khi chưa rõ thông tin

Điều lưu ý khi mua hàng trên Amazon Nhật tiếp theo không chuyển khoản toàn bộ giá trị hàng hóa trước khi mua hàng (hạn chế lừa đảo, gian lận,…). Tốt nhất bạn nên chọn thanh toán qua Paypal, qua Combini,… để được bảo mật.

luu y mua hang tren amazon nhat
Những điều cần lưu ý khi mua hàng trên Amazon Nhật. Ảnh: Google tìm kiếm

Cách tính thuế hàng hóa trên Amazon Nhật

Vấn đề lưu ý cuối cùng khi mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật chính là cách áp thuế theo quy định pháp luật. Với các đơn hàng có giá trị nhỏ hơn 1 triệu VND thì không tính thuế nhập khẩu, nhưng với những đơn hàng giá trị lớn hơn 1 triệu VND (laptop, điện thoại, đồng hồ,…) sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và GTGT là 10-30%.

Mặt hàng nên mua trên Amazon Nhật

Mặt hàng thời trang

Thời trang là một trong những mặt hàng nên mua trên Amazon Nhật. Các sản phẩm thời trang luôn được Amazon cập nhật liên tục để đáp ứng những người đam mê thời trang như phụ kiện, khăn choàng, áo khoác,…

Tại Việt Nam hiện nay không hề thiếu những sản phẩm thời trang chất lượng nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng Việt ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm thời trang từ chính nước xuất khẩu.

Mặt hàng mỹ phẩm

Những dòng mỹ phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng trên khắp thế giới đánh giá cao vì độ hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Nên khi vào những mùa sale off luôn có lượng lớn khách hàng tìm mua để rinh về các dòng sản phẩm nổi tiếng (sữa tắm, phấn mắt, phấn nền, trị mụn,…).

mua gi tren amazon nhat
Mặt hàng nên mua trên Amazon Nhật. Ảnh: Google tìm kiếm

Mặt hàng đồng hồ

Như bạn đã biết thương hiệu Casio của Nhật Đồng hồ Nhật Bản là một trong những thương hiệu tồn tại lâu đời của Nhật. Không chỉ Casio mà nhiều thương hiệu nội địa Nhật cung cấp ra thị trường đầy đủ kiểu dáng, phong cách, màu sắc cho cả nam và nữ,… Chỉ cần đeo lên tay là mọi ánh nhìn xung quanh đều tập trung vào bạn, một nét đẹp không phụ kiện nào có thể theo kịp.

Mặt hàng điện tử gia dụng

Khi mua hàng trực tiếp từ Amazon Nhật không thể bỏ qua các mặt hàng điện tử gia dụng: máy rửa chén, lò nướng,… đều được bày bán rộng rãi. Với những sản phẩm điện tử bạn nên lựa chọn các thiết bị được Amazon phân phối, chịu trách nhiệm để đảm bảo chất lượng và độ bền sử dụng.

Hãy đưa mặt hàng này vào danh sách theo dõi để không bỏ lỡ những deal cực sốc khi vào các dịp giảm giá lớn.

Mặt hàng bánh kẹo nội địa Nhật Bản

Bánh kẹo nội địa Nhật Bản luôn là sản phẩm thu hút khách hàng trong và ngoài nước, không chỉ mang hương vị ngọt ngào, mềm mại mà bánh kẹo Nhật còn đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng. Nếu chưa từng trải nghiệm hương vị tuyệt vời của bánh kẹo nội địa Nhật thì hãy ưu tiên mặt hàng này khi có những dịp sale khủng nhé.

Các loại thực phẩm chức năng

Omega 3, sắt, canxi,… đều là những dòng thực phẩm chức năng bổ sung những tinh chất cần thiết cho cơ thể. Một vài lưu ý khi mua hàng trên Amazon Nhật các dòng thực phẩm chức năng:

  • Không nên chọn những sản phẩm giá rẻ nằm ngoài sự quản lý của Amazon Nhật Bản.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm từ nhiều nguồn.
  • Chỉ nên chọn sản phẩm do chính Amazon Nhật Bản chịu trách nhiệm phân phối.
  • Hãy hỏi ý kiến bác sĩ về các loại sản phẩm sắp sử dụng để nhận được tư vấn cụ thể.

Trên đây là cách mua hàng trên Amazon của Nhật, hướng dẫn mua hàng Amazon Nhật an toàn mà Top1dexuat.com muốn chia sẻ đến bạn. Hãy luôn tỉnh táo với mọi chiêu trò, giảm giá, tìm hiểu kỹ những thông tin sản phẩm trước khi ra quyết định.

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Hướng dẫn cách mua hàng trên Amazon Nhật Bản chi tiết từ A đến Z nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!