#1 Cách tính lợi nhuận đào bitcoin đầy đủ nhất

Thị trường Bitcoin ngày càng được phổ biến phân bố rộng rãi trên khắp các thị trường quốc tế. Câu hỏi liên quan về chủ đề cách tính lợi nhuận đào bitcoin được rất nhiều người thế giới trẻ quan tâm và nhắc đến. Vậy nó có cách tính quy đổi như thế nào? Hãy cùng theo chân chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết cách tính lợi nhuận đào bitcoin đầy đủ nhất nhé!

Đào Bitcoin là gì?

Đào Bitcoin là quá trình sử dụng máy tính để giải các phép toán học phức tạp để xác nhận các giao dịch Bitcoin và tạo ra các khối mới (block) trong chuỗi khối (blockchain) của Bitcoin.

Chuỗi khối là một cơ sở dữ liệu công khai và bất biến, ghi lại tất cả các giao dịch Bitcoin từ trước đến nay. Mỗi khối chứa một số lượng giao dịch và được nối với khối trước đó bằng một mã băm (hash). Máy tính nào giải được phép toán đầu tiên sẽ được thêm khối mới vào chuỗi khối và nhận được một phần thưởng là một số lượng Bitcoin nhất định.

Đào Bitcoin có thể được coi là một cách kiếm Bitcoin bằng cách cung cấp công suất xử lý cho mạng lưới của Bitcoin. Tuy nhiên, đào Bitcoin cũng đòi hỏi nhiều chi phí đầu tư cho thiết bị, điện năng và bảo mật.

Ngoài ra, đào Bitcoin cũng gây ra tác động tiêu cực đến môi trường do lượng điện năng tiêu thụ lớn. Hiện nay, có nhiều cách khác để kiếm Bitcoin như mua bán, giao dịch, cho vay hay nhận tiền thưởng từ các ứng dụng hay trang web.

Đào Bitcoin là gì
Cách đào Bitcoin là gì? Cách tính lợi nhuận đào Bitcoin. Ảnh: Google tìm kiếm

Các thông tin về giao dịch sẽ được xác thực và lưu trữ trên hệ thống Blockchain.

Mặc khác để được xác nhận đơn giao dịch, mỗi thiết bị phải giải quyết được các thuật toán học có mặt mã đặc biệt. Để trở thành người đầu tiên giải quyết được bài toán do hệ thống đưa ra các thợ đào (Miner) phải cạnh tranh với một hay nhiều thợ khác. Họ sẽ được nhận một số tiền điện tử hay còn gọi là Block Reward (phần thưởng khối) tương ứng với mức phí giao dịch họ xử lý.

Hiện nay, mỗi khối tương đương với 12,5 BTC, một phần thưởng khá cao nên sự cạnh tranh giữa các Miner ( thợ đào) càng trở nên gay gắt. Hàng trăm nghìn người đang tìm cách khai phá những khối Bitcoin. Việc đó dẫn đến các mạng lưới Bitcoin ngày một gia tăng và trở nên mạnh mẽ. Sự sống còn của hệ thống đều phụ thuộc dựa trên sức mạnh của mạng lưới Bitcoin. Nguy cơ đảo ngược sẽ xảy ra nếu kẻ công có sức mạnh tính toán trên 50%.

dao bitcoin la gi
Tìm hiểu cách tính lợi nhuận đào bitcoin đầy đủ nhất. Ảnh: Google tìm kiếm

Cùng với sự cạnh tranh của các thợ đào, thị trường hệ thống phần cứng cũng ngày một nâng cấp. Các thiết bị dần được tiến hóa từ máy tính cá nhân CPU với sức mạnh khiêm tốn đến việc sử dụng đồ họa GPU khai thác được lợi và hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên CPU và GPU vẫn chưa phải là lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi nó chỉ đem lại hiệu suất cao khi hoạt động đa nhiệm, mà việc đào Bitcoin chỉ yêu cầu giải mã các hàm. Bên cạnh đó, nó còn gây tiêu tốn rất nhiều điện năng. 

Để đáp ứng nhu cầu đào Bitcoin của các thợ (Miner) một cách tốt nhất đem lại hiệu quả cao,  một thiết bị dành riêng cho việc khai thác Bitcoin đã có mặt trên thị trường là ASIC cụm từ viết tắt của Application Specific Integrated Circuit.

Thiết bị ASIC là một con chíp có sức mạnh giải mã vô cùng hiệu quả so với GPU và CPU nên đây một lựa chọn tốt nhất bảo vệ mạng lưới Bitcoin dành cho các thợ đào (Miner).

Để giảm chi phí điện năng đào bitcoin, nhiều nhóm thợ đào đã tụ họp liên kết cùng nhau xây dựng một trung tâm dữ liệu trang trại khai thác Bitcoin. Trang trại được phân bố ở các khu vực như Tây Cương-Tây Tạng, Genesis Mining ở Iceland.

Cách tính lợi nhuận đào Bitcoin đầy đủ nhất

Mỗi nền tảng đều có những cách tính đào Bitcoin khác nhau. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn chi tiết cách tính đào Bitcoin trên nền tảng Cryptocompare.

Cryptocompare là một trong những nền tảng lưu trữ dữ liệu tiền điện tử lớn nhất toàn cầu, được nhiều thợ đào tin tưởng tượng và giao dịch. Ở đây, người thợ có thể theo dõi quan sát tính toán nhiều loại coin.

Xem thêm: TOP 5 phần mềm đào bitcoin tốt nhất hiện nay

Cách tính lợi nhuận đào Bitcoin đầy đủ nhất
Cách tính lợi nhuận đào bitcoin đầy đủ nhất. Ảnh: Google tìm kiếm

Bước 1: Tìm đến trang chủ Cryptocompare

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ cryptocompare.com để được cập nhật vào trang chủ. Sau đó bạn nhấn vào mục Ming hiển thị trên website và chọn Ming Calculator (lợi nhuận đào coin).

Đào Bitcoin hay còn gọi là khai thác tiền điện tử
Cách tính lợi nhuận đào bitcoin là tìm đến trang chủ Cryptocompare. Ảnh: Google tìm kiếm

Bước 2: Chọn loại coin cần tính

Bạn hãy chọn lựa loại coin trong cửa hàng Currency cần tính lợi nhuận. Trang website sẽ tự động cập nhập giá coin trên thị trường giúp các thợ đào dễ dàng tính toán.

cach tinh loi nhuan dao bitcoin
Cách tính lợi nhuận đào bitcoin là chọn loại coin cần tính. Ảnh: Google tìm kiếm

Bước 3: Nhập những thông số cơ bản của máy đào

Vào phần Hashing Hower, bạn cần nhập tổng công suất của máy đào đang sử dụng. Đây là bước cực kỳ quan khi áp dụng các cách tính đào Bitcoin.

Tiếp đến phần Power Consumption, bạn cần nhập điện năng tiêu thụ của máy đào 

Cuối cùng phần Cost per km/h(s), bạn cần điền giá quy đổi của mã số điện sang USD. 

Giả sử bạn đang sử dụng loại máy đào ANTMINER D3 DASH X11 ASIC MINER, bạn cần nhập những thông số cơ bản sau:

  • Công suất hoạt động của máy: 15GH/S
  • Điện năng tiêu thụ: 1200W
  • Thuật toán ứng dụng: X11

Cung cấp thông số thiết bị rất quan trọng khi áp dụng cách tính đào Bitcoin. Vì vậy các thợ đào cần chú ý điền đầy đủ và chính xác để đảm bảo kết quả được chuẩn xác.

Nhập những thông số cơ bản của máy đào
Cách tính lợi nhuận đào bitcoin là nhập những thông số cơ bản của máy đào. Ảnh: Google tìm kiếm

Bước 4: Theo dõi kết quả

Kết quả cách tính đào Bitcoin sẽ được hệ thống quy đổi theo tiền tệ USD. Vì vậy các thợ mỏ cần phải chuyển đổi tính sang tiền tệ VND.

Tính toán tiền lỗ, lãi sau một trận khai thác đào coin sẽ không còn gì quá khó khăn khi hệ thống đã phần nào xác định lợi nhuận của máy đào.Tuy nhiên, bạn cần chú ý hai trường hợp sau khi áp dụng cách lợi nhuận đào coin:

  • Lợi nhuận thấp hay cao đều phụ thuộc vào coin người thợ khai thác và giá cả biến động trên thị trường. 
  • Phần thưởng Block Reward sẽ có xu hướng giảm nếu có nhiều người tham gia đào.
Theo dõi kết quả
Cách tính lợi nhuận đào bitcoin là theo dõi kết quả. Ảnh: Google tìm kiếm

Trên đây là bài viết giới thiệu về khái niệm đào coin và hướng dẫn chi tiết về cách tính lợi nhuận đào bitcoin. Hy vọng một chút thông tin trên đây sẽ giúp các bạn thuận tiện dễ dàng trở thành một thợ đào (Miner) trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ với TOP 1 đề xuất bổ sung thông tin dịch vụ, website kinh doanh của bạn vào bài Cách tính lợi nhuận đào bitcoin đầy đủ nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Liên hệ TOP 1 đề xuất!